Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Phân loại các dòng laptop của DELL HP LENOVO ASUS ...

ASUS

Dòng laptop Asus phổ thông

  • Những model tiêu biểu: những model có ký hiệu X, K, S.
  • Ưu điểm: Giá rẻ, thiết kế, cấu hình đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng: sinh viên, nhân viên văn phòng…

Dòng laptop dành cho doanh nhân

  • Những model tiêu biểu: những model có ký hiệu B, PU, BU.
  • Ưu điểm: Kích thước mỏng, trọng lượng siêu nhẹ, thời lượng pin cực kì tốt, cấu hình tốt.
  • Nhược điểm: Giá thành khá cao.


Dòng laptop dành cho những người phải di chuyển nhiều

  • Những model tiêu biểu: những model có ký hiệu U hoặc UL.
  • Ưu điểm: Kích thước mỏng, trọng lượng siêu nhẹ, thời lượng pin cực kì tốt.
  • Nhược điểm: Cấu hình không được cao lắm.

Dòng laptop Asus lai máy tính bảng

  • Những model tiêu biểu: những model có ký hiệu Transformer.
  • Ưu điểm: Thiết kế mỏng, thời trang, hiệu năng khá mạnh mẽ. Khả năng tùy biến cao kết hợp giữa một chiếc máy tính xách tay và một chiếc máy tính bảng.
  • Nhược điểm: Giá thành khá cao.

Dòng laptop Asus chuyên giải trí đa phương tiện

  • Những model tiêu biểu: những model có ký hiệu N.

  • Ưu điểm: Thiết kế bắt mắt, chất lượng âm thanh sống động, card đồ họa rời xử lý hình ảnh mượt mà đi kèm những ứng dụng độc quyền tối ưu hóa chất lượng âm thanh, hình ảnh của Asus.

Dòng laptop Asus dành riêng cho game thủ

  • Những model tiêu biểu: những model có ký hiệu G.
  • Ưu điểm: Thiết kế nam tính, mạnh mẽ, tản nhiệt tốt, hiệu năng xử lý cực cao với card đồ họa rời.
  • Nhược điểm: Giá thành cao & trọng lượng khá nặng.
========================================================================

DELL

Tìm hiểu tên gọi của những dòng laptop Dell trong phân khúc phổ thông ( Laptop Dell phổ thông)

  • Dell Inspiron Mini: dòng notebook giá rẻ với kích thước màn hình khoảng 10 inch nhỏ gọn cùng bộ vi xử lý Intel Atom.
  • Dell Inspiron: Thiết kế khá đẹp, cấu hình vừa đủ có thể đáp ứng hầu hết những nhu cầu làm việc và giải trí đơn giản.
  • Dell XPS: Thiết kế khá bắt mắt và nổi bật, thể hiện sự sang trọng và cao cấp.
  • Dell Studio: dòng laptop chuyên giải trí của Dell. Những chiếc laptop dòng này có thiết kế đẹp mắt, cấu hình khủng cùng màn hình độ phân giải cao.
  • Dell Alienware: dòng laptop chơi game chuyên dụng của Dell với thiết kế mạnh mẽ cùng với một cấu hình khủng.

Tìm hiểu tên gọi của những dòng laptop Dell trong phân khúc doanh nhân ( Laptop Dell doanh nhân)

  • Dell Vostro: thuộc phân khúc khách hàng doanh nhân tầm thấp & vừa. Những chiếc laptop thuộc dòng này có cấu hình tốt, hiệu năng vừa đủ đáp ứng những nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.
  • Dell Latitude: thuộc phân khúc khách hàng doanh nhân tầm trung với cấu hình tốt, hiệu năng mạnh mẽ.
  • Dell Precision: thuộc phân khúc khách hàng doanh nhân cao cấp hơn cả, những chiếc laptop thuộc dòng này được thiết kế đặc biệt có thể thay thế cho những chiếc máy trạm.
========================================================================
HP
HP Mini (Netbook)
Dòng netbook 10.1 inch này của HP bao gồm hai model: Mini 110 và Mini 210. Con số đầu tiên trong quy ước đặt tên dùng để chỉ thế hệ của dòng, hai con số cuối tham chiếu đến kích thước của chiếc netbook. Như vậy, Mini 110 và Mini 210 là hai netbook kích thước 10 inch và là hai thế hệ máy khác nhau.
Cả hai chiếc máy này đều trang bị một bộ xử lý Intel Atom N455 và đồ họa của Intel GMA 3150, nhưng Mini 110 sử dụng pin 3-cell, model đời mới Mini 210 có pin 6-cell.
Dòng thấp cấp V series, CQ series
Đây là dòng laptop bình dân của HP, thường có chất liệu vỏ máy và pin kém, chất lượng hoạt động bình thường mặc dù cấu hình có thể cao. Mức giá hấp dẫn khiến các sản phẩm thuộc dòng này bán khá chạy. 
HP G Series (laptop giá rẻ)
Dòng laptop G series của HP hiện mới chỉ có hai model, vỏ máy được phủ toàn một màu đen, tính năng được xây dựng cho các công việc tính toán hàng ngày như lướt web, mạng xã hội và xem video trực tuyến. Chiếc G62m chạy trên vi xử lý Intel Celeron, chiếc G62x sử dụng CPU Core i3 370M hiện đại.
HP Pavilion (laptop phổ thông)
Các dòng HP Pavilion là họ laptop lớn nhất của HP với rất nhiều sản phẩm. Bắt đầu từ dòng siêu di động Pavilion dm1z 11-inch cho đến những chiếc laptop bốn lõi 17 inch. Ở khoảng giữa là hơn một chục dòng máy khác được chia thành các dòng DM, G và DV series với rất nhiều thiết kế khung máy khác nhau. Dòng DM series bao gồm các laptop siêu di động; G series bao gồm các model 14, 15 và 17-inch có giá tùy biến theo cấu hình; dòng DV series (15 và 17-inch) là tất cả các model đa phương tiện và giải trí, với các tính năng bao gồm cả âm thanh cao cấp và card đồ họa rời.
HP Pavillion như DVxxxx, DVxt, HDX, TX smart touch series thuộc dòng phổ thông, không phải dòng cao cấp. Dòng này có cấu hình cao, hình thức đẹp, vỏ đẹp nhưng bằng nhựa, hiệu suất bình thường, chạy nóng và pin nhanh chai. Ưu điểm là hình thức bóng bẩy, trẻ trung và có giá tốt so với cấu hình. Bảo hành một năm.
HP Envy (laptop cao cấp)
HP Envy hiện gồm 4 dòng máy tính xách tay đa phương tiện hàng đầu của HP
Các sản phẩm trong dòng này có màn hình 14 hoặc 17.3 inch, với thiết kế là sự kết hợp mạnh mẽ của phong cách và giải trí. Mỗi chiếc máy được thiết kế với một hoa văn riêng và luôn tích hợp hệ thống âm thanh Beats Audio. Tùy thuộc vào từng hệ thống, mỗi chiếc Envy sẽ có thêm một số tùy chọn riêng, như card đồ họa rời ATI cho video, một bộ tai nghe Beats hoặc màn hình 3D (HP Envy 17).
HP Essentials (laptop cho doanh nghiệp nhỏ)
Những chiếc laptop thuộc họ HP Essentials được hướng tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa không cần nhiều sức mạnh tính toán. Nhiều máy tính xách tay thuộc dòng này chỉ trang bị những CPU khá rẻ tiền như Intel Pentium T4500 hoặc AMD PhenomII.
Dòng Essential bao gồm: chiếc Essential 3105m là loại 11.6 inch và bộ xử lý AMD E-350 hiện đại, còn loạt máy Essential 600 series cung cấp một số máy 15.6 inch trang bị các vi xử lý Intel Celeron, Core 2 Duo, Pentium hoặc một số tùy chọn vi xử lý AMD cấp thấp.
HP TouchSmart (laptop gia đình)
Chỉ có một mẫu máy tính trong dòng sản phẩm này là TouchSmart tm2t. Đây thực chất là máy tính bảng 12.1 inch nhấn mạnh về giải trí. Nó có cổng HDMI, âm thanh Dolby kỹ thuật số và loa Altec Lansing.
HP ProBook (laptop doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa)
Những chiếc laptop HP ProBook đáp ứng nhu cầu của hầu như mọi người dùng với mục đích công việc, từ nhân viên bán hàng hay phải di chuyển, cho đến những người kinh doanh bất động sản, những người cần tới chiếc máy tính mỏng nhẹ và di động như 4420s, 4520s, hoặc những model cho các kỹ sư và nhà thiết kế với yêu cầu màn hình lớn và hiệu suất lớn hơn, như model 17-inch 4720s có sử dụng một card đồ họa rời ATI Radeon HD.
HP còn trang bị cho dòng máy này phần mềm TPM giúp mã hóa tập tin quan trọng và đọc dấu vân tay để khóa máy trong trường hợp máy tính lạc vào tay kẻ xấu.
HP Elitebook (laptop doanh nhân, doanh nghiệp lớn)
Pha trộn giữa sức mạnh xử lý và năng suất với các tính năng của máy tính doanh nhân, các dòng sản phẩm Elitebook bao gồm các kích cỡ màn hình 12.1, 14 và 15 inch. Các hệ thống này cũng có độ bền cao, được thiết kế để đáp ứng các thông số kỹ thuật quân sự về độ chắc chắn. Gần như mọi chiếc Elitebook đều bao gồm touchpad đa điểm và sử dụng vi xử lý Intel thế hệ 1 hoặc 2.
Dòng Elitebook cũng bao gồm một tập hợp con của các máy trạm di động với những thông số kỹ thuật hàng đầu hướng tới những người dùng có nghề nghiệp sáng tạo (thiết kế, biên tập phim), trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp. Những chiếc máy trạm này có các kích cỡ màn hình 14 – 15.6 và 17-inch, có bộ khung máy chắc chắn hơn, đồ họa Nvidia, và bàn phím chống tràn. Tất cả được bảo hành ba năm.
=================================================================
LENOVO
Lenovo ThinkPad
Dòng ThinkPad của Lenovo nổi tiếng thế giới là một dòng laptop tốt dành cho doanh nhân. Ngoại trừ các laptop ThinkPad Edge có kiểu dáng đẹp hơn một chút, các model ThinkPad đều có chung một kiểu thiết kế, luôn có một nút TrackPoint màu đỏ nằm giữa bàn phím.
Lenovo ThinkPad được chia thành 6 series, mỗi series có một chữ cái đại diện, trong đó riêng dòng "Edge" là một tiểu thương hiệu.
- X Series: dòng laptop di động siêu mỏng, bao gồm ThinkPad X120e 11-inch, ThinkPad X220 12-inch, ThinkPad X1 13-inch. Riêng dòng X220 còn có thêm một model có khả năng chuyển đổi thành máy tính bảng, gọi là X220 Tablet.
- T Series: dòng ThinkPad mỏng và nhẹ phổ thông, bao gồm ThinkPad T410 và T420 màn hình 14-inch, ThinkPad T510 và T520 màn hình 15-inch. Các model thêm chữ "s" ở cuối (ví dụ, T410s) mỏng hơn và nhẹ hơn so với các model thường.
- L Series: dòng laptop giá thấp dành cho người dùng phổ thông, gồm nhiều model 14 và 15-inch với vài tính năng đặc biệt.
- SL Series: dòng máy giá thấp tương tự như L Series, nhưng nhắm tới các doanh nghiệp nhỏ.
- W Series: là dạng máy trạm đẳng cấp hiệu suất lớn, màn hình 15 và 17-inch, có cấu hình cao và card đồ họa rời.
- Edge Series: dòng ThinkPad "phong cách" của Lenovo với một số điểm nhấn về thiết kế để máy trông thời trang hơn. Các model thuộc dòng này hướng tới các doanh nghiệp nhỏ, với kích thước màn hình 11 và 15-inch. Những model ThinkPad Egde có chữ "E" là những model mới sản xuất từ năm 2011. Những model kết thúc bằng chữ "s" có thiết kế mỏng hơn (ví dụ ThinkPad Edge E220s ).
Lenovo IdeaPad
Lenovo định hướng các laptop IdeaPad tới người dùng phổ thông thuộc mọi nhu cầu khác nhau, trong đó riêng dòng IdeaPad V series hướng tới người dùng doanh nghiệp nhỏ. Các laptop IdeaPad không có cùng một kiểu thiết kế như laptop ThinkPad, và bạn sẽ không tìm thấy nút TrackPoint giữa các phím G và H, nhưng có một số thiết kế của dòng này thật sự độc đáo.
IdeaPads Lenovo được chia thành 5 series, mỗi series có một chữ cái đầu để phân biệt.
- Y Series: dòng laptop đa phương tiện và chơi game, có màn hình 14 và 15-inch, ví dụ Y460 và Y560. Những model kết thúc bằng chữ "d" có màn hình 3D, còn các model kết thúc là "p" được tối ưu hóa cho hiệu suất tốt nhất.
- U Series: nhấn mạnh vào tính di động, U Series bao gồm các kích cỡ 11, 12, 13 và 14-inch. Model U1 có thiết kế dạng "lai", là một máy tính xách tay 11.6-inch với một màn hình có thể tách rời để biến thành một máy tính bảng.
- V Series: là dòng laptop hướng tới các doanh nghiệp nhỏ với những chi tiết thiết kế trẻ trung cho người dùng phổ thông. Máy được trang bị những tính năng bảo mật như đầu đọc vân tay trong khi thiết kế lại mang phong cách khác hẳn tính "nghiêm túc" của laptop ThinkPad. Các máy thuộc dòng này có các kích cỡ 14 và 15-inch.
- Z Series: dòng laptop phổ thông với kết cấu máy bền, có các kích thước 13, 14 và 15-inch.
- S Series: dòng netbook của Lenovo bao gồm các phiên bản 10 và 12- inch. Máy tính bảng Lenovo S10 cũng được xếp vào nhóm này.
Lenovo "Essential"
Dòng laptop này không có chữ "Essential" trong tên gọi, nhưng đây rõ ràng là một dòng riêng biệt của Lenovo, bao gồm các model giá rẻ. Tên model chỉ bao gồm các ký tự chữ cái và số. Hiện chỉ có 2 dòng chính
- G Series: máy tính xách tay giá rẻ dành cho người tiêu dùng bình dân, với các kích cỡ 14, 15 và 17-inch.
- B Series: dòng laptop giá thấp cho môi trường doanh nghiệp, có kích thước 14 và 15-inch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét